Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 diễn ra vào ngày 28 và 29-6

15:26 - Thứ Tư, 01/03/2023 Lượt xem: 4056 In bài viết

Ngày 1-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Kỳ thi được tổ chức vào ngày 28 và 29-6. Theo quy định, thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi vào ngày 27-6; thí sinh dự thi trong hai ngày 28 và 29-6; ngày 30-6 là ngày thi dự phòng.

Thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 tại Hà Nội.

Để chuẩn bị tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố và đang xin ý kiến về dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung quy chế thi hiện hành theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ đạo tổ chức thi.

Phương thức tổ chức thi và các quy định cơ bản như bài thi, ra đề thi, coi thi, chấm thi, cách tính điểm xét tốt nghiệp, phúc khảo... về cơ bản giữ nguyên như năm 2021 và năm 2022. Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến chỉ điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật, nghiệp vụ để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi, đáp ứng tốt hơn yêu cầu tổ chức kỳ thi an ninh, an toàn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong kỳ thi năm nay sẽ tiếp tục tăng cường chất lượng đề thi, đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra toàn bộ các khâu tổ chức thi. Bộ cũng yêu cầu các địa phương chủ động thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi theo đúng tinh thần chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương. Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi tại địa phương để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

Các hội đồng thi có trách nhiệm phổ biến đầy đủ, quán triệt kỹ quy chế thi cho thí sinh, lưu ý thí sinh tuyệt đối không được sử dụng những thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top